Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 412
  • Trong tuần: 3 730
  • Tất cả: 515469
Chuyên đề "Sử dụng thuốc an toàn, tăng hiệu quả điều trị"
Lượt xem: 697
Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn định kỳ của Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Chiều ngày 05/03/2023, khoa Dược tổ chức sinh hoạt chuyên môn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý với chủ đề: Cập nhật thông tư 20/2022/TT-BYT và lựa chọn, sử dụng thuốc trong bệnh lý Trào ngược Dạ dày - thực quản (GERD) của Hoa Kỳ 2022.
Buổi sinh hoạt có sự tham gia gần 40 bác sĩ và Dược sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế Bàu Bàng và các Trạm Y tế xã, thị trấn. Nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh các nội dung như chỉ định các cận lâm sàng phù hợp với chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh. Quan trọng hơn là việc lựa chọn thuốc như nhóm thuốc cần sử dụng, liều dùng, đường dùng, các tác dụng phụ kèm theo của thuốc trên từng nhóm đối tượng có các bệnh đồng mắc để hạn chế tối đa các tương tác thuốc bất lợi cho bệnh nhân.
Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, BSCKI Phan Quang Toàn nhấn mạnh: Việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý ngoài mục tiêu tối ưu hiệu quả điều trị cho bệnh nhân, còn hạn chế tình trạng lạm dụng thuốc như kháng sinh, corticoid...sử dụng không hợp lý sẽ làm tăng khả năng kháng thuốc của các tác nhân gây bệnh.
Hoạt động sinh hoạt chuyên môn luôn được lãnh đạo Trung tâm quan tâm và chỉ đạo sâu sắc, không chỉ trình các chuyên đề theo hướng dẫn của Bộ Y tế hay các Hiệp Hội quốc tế, cập nhật các văn bản hướng dẫn của các Bộ ngành liên quan, mà còn thường xuyên tổ chức bình đơn thuốc, bình các bệnh án của các ca lâm sàng khó nhằm giúp cho các Y, Bác sĩ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe.

 

 

 

2017 © Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Huyện Bàu Bàng
Địa chỉ: Khu phố Xà Mách  Lai Uyên Huyện Bàu Bàng Tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 115 ( Cấp cứu), 0274.3516080 ( Hành Chính)
Đường dây nóng: 1900-9095 và  0974616446